วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

             เมื่อก่อนฉันเคยคิดว่าฉันลำบาก ฉันต้องทำงานทุกอย่างช่วยคนในครอบครัว บางครั้งเหนื่อยมากจนฉันร้องไห้และรู้สึกท้อ แต่พอฉันมองอีกมุมหนึ่งความลำบากก็เป็นบทที่พิสูจน์ฉัน เพราะฉันเองก็มีความฝัน คือ อยากให้ครอบครัวสบาย ถึงแม้ว่าตอนนี้มันจะยังไม่เป็นจริงก็ตาม แต่ฉันก็อยากให้ครอบครัวฉันมีความสุขถึงแม้จะลำบากแค่ไหนก็ตามเพราะฉันเคยลำบากมาแล้วมันยังผ่านมาได้ แล้วถ้าฉันจะลำบากอีกครั้งทำไมฉันจะผ่านมันไปไม่ได้ก็เหมือนกับคำที่ว่า "ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นต่อไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น